VIỆN NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TẾ BÀO 幹細胞応用研究所
0866022097

Viện tế bào gốc Mescells - Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tế bào Nhật Bản độc quyền

Nội dung bài viết
Viện Nghiên Cứu Ứng dụng Công nghệ Tế Bào Mescells là một trong những đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Khoa Học Công Nghệ cấp phép về nghiên cứu công nghệ, liệu pháp tế bào trong Y học Tái Tạo.

1. Công nghệ tế bào Nhật Bản độc quyền tại Viện tế bào gốc Mescells

Hơn 2 thập kỷ qua, những nghiên cứu về tế bào gốc xuất hiện và mang lại những bước ngoặt đánh dấu sự phát triển vượt bậc của mọi công nghệ trong nền y học tái tạo. Nhật Bản được biết đến là “cái nôi” của công nghệ tế bào với 3 giải Nobel Y Sinh học, chứng minh ứng dụng của công nghệ tế bào trên toàn thế giới, mở ra triển vọng đẩy lùi hàng loạt căn bệnh ác tính, giúp chống lại các tác nhân lão hóa, kéo dài tuổi thọ, nâng cao thể chất và trí tuệ của con người.

 

vien-te-bao-goc-1
Giải Nobel Y học và Sinh lý học đã được trao cho giáo sư Shinya Yamanka

Năm 2012 Giải Nobel Y học và Sinh lý học đã được trao cho giáo sư Shinya Yamanka (đại học Kyoto, Nhật Bản) vì đã khám phá ra các tế bào trưởng thành có thể được lập trình lại để trở thành các tế bào gốc đa năng cảm ứng (iPSC) có đặc tính tương tự của tế bào gốc phôi (ESC), các tế bào này có khả năng phát triển thành tất cả các mô trong cơ thể. Sự phát hiện đột phá này đem đến tiềm năng to lớn trong việc sử dụng tế bào gốc để điều trị cho những người mắc các bệnh nan y không thể điều trị bằng các liệu pháp phẫu thuật hoặc thuốc. Các thử nghiệm lâm sàng được thử nghiệm trên các bệnh nhân mắc bệnh lý như thoái hóa điểm vàng, chấn thương dây chằng, bệnh tiểu đường, bệnh tim và bệnh Parkinson. Các thử nghiệm lâm sàng đều cho thấy những triển vọng đáng kể trong việc chữa trị bệnh. 

Năm 2016, giáo sư Yoshinori Ohsumi tại Viện công nghệ Tokyo đã được trao giải Nobel Y sinh cho những khám phá về quá trình tự thực của tế bào. Những bất thường của quá trình này liên quan đến các bệnh về thoái hóa thần kinh, bệnh về cơ, bệnh tiểu đường lại 2 và nhiều rối loạn thường gặp ở người cao tuổi… hoặc liên quan đến sự tăng sinh, tăng khả năng kháng thuốc của tế bào ung thư. Công trình của giáo sư là chiếc chìa khóa để hiểu rõ hơn về rất nhiều loại bệnh, giúp tìm ra cách thức điều trị mới.

vien-te-bao-goc-2
Năm 2016, giáo sư Yoshinori Ohsumi tại Viện công nghệ Tokyo đã được trao giải Nobel Y sinh

Vào năm 2018, giáo sư Tasuku Honjo tại Đại học Kyoto Nhật Bản đã được nhận giải Nobel vì khám phá ra liệu pháp điều trị ung thư bằng cách sử dụng tế bào miễn dịch, để có thể nhận ra tế bào ung thư và tiêu diệt nó. Qua thành tựu của nghiên cứu này, các thử nghiệm lâm sàng cho thấy tác dụng tích cực đến một số loại ung thư bao gồm ung thư phổi, ung thư thận, ung thư hạch và ung thư da. Công trình của giáo sư Honjo đã cho thấy liệu pháp miễn dịch đem lại rất nhiều hứa hẹn và triển vọng. 

Thông qua các giải thưởng lớn có thể thấy công nghệ tế bào Nhật Bản đã và đang đóng góp một phần rất to lớn vào việc nghiên cứu và phát triển công nghệ tế bào trên toàn thế giới. Thấm nhuần tư tưởng, công nghệ Nhật Bản và mong muốn bắt kịp xu thế y sinh học hiện đại, giúp người Việt Nam tiếp cận những thành tựu của nền y học tương lai, Mescells xây dựng lộ trình hợp tác chuyển giao công nghệ tế bào chuẩn Nhật Bản, tích hợp mô hình hệ sinh thái bao gồm Viện nghiên cứu - Bệnh viện mang lại hiệu quả tối đa về sản phẩm, dịch vụ. 

2. Trang thiết bị tân tiến hàng đầu Đông Nam Á 

Đặt mục tiêu mang đến những công nghệ hiện đại, tiên tiến chuẩn quốc tế, Mescells xây dựng hệ thống phòng LAB đạt theo tiêu chuẩn GMP WHO với các thiết bị tối tân từ những quốc gia hàng đầu như Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Đức,… cùng hệ thống khử trùng tối đa bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí. Độ vô khuẩn được nâng đến mức tối đa; nhiệt độ, độ ẩm, áp suất trong phòng LAB được cân bằng giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh ra trong quá trình bảo quản và xử lý xét nghiệm.

 

vien-te-bao-goc-3
Viện tế bào gốc siêu sạch - Thiết bị tân tiến hàng đầu Đông Nam Á

 

Viện Nghiên Tế Bào gốc Mescells đầu tư bài bản về hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, sử dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất trong y sinh giúp xử lí, phân tích, đánh giá chuẩn xác chất lượng từng mẫu tế bào như: 

  • Hệ thống máy phân tích tế bào theo dòng chảy BD FACSCanto II được thiết kế với 2 đèn laser 6 kênh màu huỳnh quang thế hệ mới nhất của BD Biosciences, có chứng chỉ IVD dùng cho lâm sàng. Với mục đích xác định các dấu ấn bề mặt đặc trưng, số lượng tuyệt đối, tỷ lệ sống, khả năng biệt hóa của tế bào trước khi sử dụng cho khách hàng hay lưu trữ tại khu vực lưu trữ tại Viện Nghiên Cứu.

  • Hệ thống thu nhận hình ảnh tế bào Nikon ECLIPSE Ts2 có cấu tạo kính hiển vi soi ngược có camera kỹ thuật số.

  • Ngoài ra, kiểm soát chất lượng đầu ra sản phẩm sử dụng máy Realtime PCR để xác định Mycoplasma pneumoniae và kiểm tra nội độc tố của mẫu sinh phẩm. Nếu sinh phẩm đã đạt được các tiêu chí về chất lượng mới được xuất khỏi phòng.

Các yếu tố nghiêm ngặt về hệ thống phòng sạch, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu. Viện Nghiên Cứu Ứng dụng Công nghệ Tế Bào Mescells đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nuôi cấy tế bào chuẩn Nhật Bản đem tới sự tin tưởng và chất lượng tế bào gốc hàng đầu.

----------------------------------------------------------------------------
Để tìm hiểu thêm về kiến thức, vui lòng liên hệ với Mescells:
Văn phòng đại diện Nhật Bản: 〒175-0094 Tokyo, Itabashi ku, Narimasu 5-6-15
Hotline: 0936 588 688
Email: institute@mescells.com

Chủ đề:

Các tin khác

Đăng ký nhận tin 情報を受け取るために購読する