VIỆN NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TẾ BÀO 幹細胞応用研究所
0866022097
26/10/2023

Mescells là đơn vị tiêu biểu về y học tái tạo tại Triển lãm đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Nội dung bài viết
Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells là một trong những đơn vị tiêu biểu tham dự Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023) tại hạng mục Công nghệ Y tế. Nhiều lãnh đạo cấp Bộ, Ban, Ngành, chuyên gia tại các Bệnh viện, Trường Đại học, các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước đã tới tham quan, tìm hiểu và đánh giá cao Mescells về lĩnh vực y học tái tạo.

Mescells là đơn vị tiêu biểu về y học tái tạo tại VIIE 2023

Sự kiện Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) diễn ra trong 5 ngày (từ 28/10 đến 01/11/2023) tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, TP. Hà Nội. Đây là sự kiện lớn mang tầm quốc tế, dự kiến sẽ có hơn 40.000 lượt người tham gia, trong đó có hơn 2.000 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương; các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ lớn; các viện nghiên cứu, trường đại học; các tổ chức hỗ trợ đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước. Công nghệ y tế là một trong tám lĩnh vực trọng tâm của VIIE 2023.

Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells tham gia trưng bày, giới thiệu và kết nối các đối tác phát triển công nghệ y tế trong tương lai tại vị trí gian hàng C2.25, khu vực Công nghệ Y tế tại Triển lãm. Cùng khu vực là các đơn vị trong và ngoài nước như Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Vinmec, Tâm Anh, các tổ chức y tế và công nghệ từ Hàn Quốc, Singapore…

Gian hàng triển lãm của Mescells
 
Tại khu vực triển lãm, Mescells đã giới thiệu và chia sẻ tới khách tham quan các nội dung sau: 
  • Giới thiệu các hoạt động nghiên cứu tại Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells đã và đang thực hiện trong các năm qua. 
  • Tiềm năng ứng dụng công nghệ tế bào gốc trung mô trong chăm sóc sức khỏe.
  • Quy trình chiết tách, nuôi cấy, lưu trữ, nghiên cứu tế bào tại Mescells.
  • Ngân hàng Mô Mescells với tiềm năng lưu trữ, tăng sinh và cung ứng tế bào cho công nghệ y tế.
  • Quy mô, hoạt động khoa học và cơ hội hợp tác quốc tế của Mescells.
Nhiều Lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành, chuyên gia đến tham quan gian hàng triển lãm của Mescells, tìm hiểu về Y học tái tạo và đánh giá cao về các hoạt động nghiên cứu, sự đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng, đội ngũ chuyên gia, chuyển giao công nghệ Nhật Bản. 
  

Bà Đào Hồng Lan - Bộ trưởng Bộ Y tế
TS Nguyễn Ngô Quang - Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế

  

Ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

 GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và Ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Với những thành tựu và giải pháp khoa học tiên tiến về Công nghệ tế bào, cùng các ý tưởng về đổi mới sáng tạo trong phát triển khoa học công nghệ Ngành y tế, Mescells góp phần cùng Triển lãm kết nối các thành tố của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, chuyển giao tri thức tiến tiến, tạo ra động lực thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo ngành y tế diễn ra hiệu quả và thành công, góp phần thực hiện mục tiêu "vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" trong tương lai.

Đồng thời, Mescells cũng hướng tới mục tiêu mở rộng hợp tác tại Việt Nam và quốc tế, kết nối các ý tưởng, tìm kiếm các đối tác phát triển công nghệ y tế nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn. Thông qua các chương trình liên kết, Mescells định hướng trở thành cầu nối cập nhật và chuyển giao công nghệ tiên tiến trên thế giới, nâng cao trình độ khoa học quốc gia, phục vụ xã hội, bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam.

 

Đoàn Nhật Bản do uỷ viên ban chấp hành Trung ương Đảng, chủ tịch tỉnh Gunma, Nhật Bản chủ trì đến tham quan gian hàng của Mescells

 Mescells tiên phong mang tinh hoa y học tái tạo đến với người Việt

Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells là một trong những đơn vị tư nhân tại Việt Nam được Bộ Khoa Học Công Nghệ cấp phép về nghiên cứu công nghệ, liệu pháp tế bào trong Y học tái tạo. 

Mescells là Viện nghiên cứu được chuyển giao công nghệ tế bào độc quyền từ Nhật Bản - “cái nôi” của Công nghệ tế bào với những thành tựu nghiên cứu giá trị. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh tính hiệu quả trong việc ứng dụng Công nghệ tế bào gốc như bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, cơ xương khớp, hệ thần kinh, hệ miễn dịch, một số loại ung thư,…

Mescells xây dựng hệ thống phòng LAB tuân thủ các quy định về hoạt động nghiên cứu, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, kiểm soát môi trường làm việc, nhân lực, kiểm soát các quá trình thu thập, xử lý, nuôi cấy, lưu trữ - bảo quản tế bào.

  

Hệ thống phòng LAB hiện đại tại Mescells

Với sự đầu tư về khoa học - công nghệ, các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu và đội ngũ chuyên gia, Mescells tiên phong mang tinh hoa y học tái tạo đến với người Việt, góp phần nâng cao trình độ khoa học quốc gia. 

Nhằm cập nhật và chia sẻ các kiến thức, kỹ thuật mới trong Y học tái tạo, Mescells đã triển khai nhiều công trình nghiên cứu giá trị, thực hiện báo cáo tại các hội nghị, tọa đàm uy tín, trở thành đối tác hợp tác toàn diện của nhiều Đơn vị y tế lớn trong và ngoài nước. Cụ thể như:
  • Ký kết hợp tác toàn diện với Đại học Y Hà Nội trong việc hỗ trợ phát triển chuyên môn, nghiên cứu và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, đào tạo chuyên môn và nâng cao kĩ thuật trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.

  • Là đối tác hợp tác của các tập đoàn Y học tái tạo lớn của Nhật Bản. 

  • ThS Nguyễn Hải Nam - Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells đã trình bày báo cáo “Ứng dụng Công nghệ tế bào gốc trung mô trong hỗ trợ điều trị chấn thương thể thao” tại Hội nghị khoa học quốc tế 2023 với chủ đề “Khoa học với phát triển thể lực, tầm vóc con người Việt Nam”.

  • Ths. BS Nguyễn Trần Trung - Đại diện Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells báo cáo đề tài “Ứng dụng Công nghệ tế bào gốc trung mô hướng điều trị tiềm năng trong bệnh lý cơ xương khớp” tại Hội nghị khoa học thường niên - Hội Chấn Thương Chỉnh Hình Việt Nam lần thứ 20 chủ đề “Phẫu thuật ít xâm lấn trong chấn thương chỉnh hình”.

Bằng sự đầu tư bài bản từ chuyên môn, kỹ thuật, cơ sở vật chất đến yếu tố con người và các chương trình liên kết, hợp tác quốc tế, Mescells định hướng trở thành Viện nghiên cứu tư nhân hàng đầu trong nước về lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ tế bào vào chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Chủ đề:

Các tin khác

Đăng ký nhận tin 情報を受け取るために購読する